Tin tức

Nguy cơ gây hại từ hương thơm nhân tạo trong các sản phẩm chất tẩy rửa thông thường

 Trong số các hóa chất độc hại được sử dụng trong nhiều sản phẩm tiêu dùng, hương thơm nhân tạo là một trong những thành phần phổ biến nhất có nguy cơ gây hại tới sức khỏe rất lớn.

 Bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh khỏi các mối nguy từ những sản phẩm chứa thành phần hóa chất độc hại đang là vấn đề cấp thiết hiện nay. Thực trạng vấn đề sử dụng hương thơm nhân tạo như thế nào? Giải pháp nào để hạn chế nguy cơ gây hại từ hương thơm nhân tạo? Những vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Hương thơm nhân tạo là gì? Nguy cơ gây hại từ hương thơm nhân tạo

Hương thơm nhân tạo hay hương liệu là một thuật ngữ chỉ các chất hóa học tổng hợp dẫn xuất từ than và chứa đầy petroleum độc hại. Các công ty, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm tiêu dùng thường sẽ ghi chú về thành phần hương liệu - một cách nói giảm nói tránh về các hóa chất độc hại tạo nên mùi hương. 

Theo những nghiên cứu thực tế cho thấy, 34% dân số cho biết rằng họ đã gặp các vấn đề sức khỏe sau khi tiếp xúc với hương liệu nhân tạo trong thời gian dài. Tác hại của hương liệu nhân tạo có thể nhận biết rõ ràng nhất đó là nó gây ra các vấn đề sức khỏe. 

Những ảnh hưởng có thể nhận thấy rõ rệt từ mùi hương nhân tạo tới sức khỏe như viêm niêm mạc, đau đầu - chóng mặt, vấn đề da liễu, đường hô hấp không thông thuận, hen suyễn hay thậm chí về lâu dài sẽ là vấn đề nhận thức thần kinh, tim mạch. 

Thực trạng sử dụng hương thơm nhân tạo trong các sản phẩm chất tẩy rửa thông thường

Trên thị trường hiện nay, trong các sản phẩm chăm sóc cơ thể, giặt tẩy hay xả vải thông thường đều có sử dụng thành phần hương thơm nhân tạo theo hàm lượng ít hoặc nhiều. Đặc biệt, nếu hàm lượng hương liệu càng lớn thì sản phẩm có sẽ mùi thơm nồng rõ nhận biết. 

Dù đem đến nhiều tác hại đối với cơ thể và môi trường nhưng hương thơm nhân tạo vẫn được sử dụng phổ biến bởi đây là một nguyên liệu rẻ tiền, dễ dàng đem lại mùi hương mê hoặc người sử dụng. 

Giảm thiểu nguy cơ gây hại từ hương thơm nhân tạo bằng sản phẩm sinh học Bio Nine

Hương thơm nhân tạo thực sự không cần thiết đối với con người. Nó có thể đem lại cảm giác dễ chịu nhưng không đồng nghĩa với việc nó tốt cho sức khỏe. Giải pháp để giảm thiểu các nguy cơ gây hại từ hương thơm nhân tạo trong sản phẩm thông thường đó là thay thế sang sử dụng các sản phẩm sinh học với nguồn gốc thiên nhiên.

Một trong những lựa chọn hàng đầu về sản phẩm sinh học hiện nay là sản phẩm Bio Nine. Đây là dòng sản phẩm tiêu dùng có nguồn gốc thực vật, được nghiên cứu sản xuất trên dây chuyền nhà máy hiện đại, ứng dụng công nghệ sinh học nên đặc biệt an toàn. Trong các sản phẩm sinh học Bio Nine tuyệt đối không chứa thành phần hóa chất độc hại và không có thành phần hương liệu nhân tạo. 

Chiết xuất mùi hương sản phẩm Bio Nine đều từ tinh dầu của những nguyên liệu thiên nhiên, mùi hương đặc trưng là mùi hương quế, hương ban mai, hương biển, hương trà xanh, hương dừa, hương anh đào. Ngoài ra có một số sản phẩm chuyên về tẩy mốc, tẩy toilet hay thông cống sẽ không có mùi hương gây nồng hắc, khó chịu. 

Đặc biệt, các sản phẩm sinh học Bio Nine đều đạt chất lượng sản xuất với bộ tem tiêu chuẩn HACCP & ISO 13485:2016 của cơ quan kiểm định uy tín + tem chống hàng giả nên tuyệt đối an toàn với sức khỏe, thân thiện với môi trường. 

Với những thông tin đã chia sẻ trên bài viết, chắc hẳn bạn cũng đã nhận ra được nguy cơ gây hại từ hương thơm nhân tạo trong các sản phẩm thông thường và giải pháp giảm thiểu nguy cơ này. 

Các sản phẩm Bio Nine hiện đang được cung cấp và phân phối trên thị trường, để được tư vấn hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng nhất, bạn hãy liên hệ tới hotline 0942846636 của chúng tôi!

BÀI VIẾT KHÁC

Tẩy toilet - Sản phẩm Việt được tin dùng 2022

Nước tẩy toilet công nghệ sinh học BIO NINE Sản phẩm của Công ty Cổ phần Đào tạo Và Thương mại GBN Việt Nam. Sản phẩm được đánh giá phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO 13485:2016 và HACCP Codex Alimentarius.

Bình chọn thương hiệu Việt được tin dùng 2022

Nước giặt xả 2in1 công nghệ sinh học BIO NINE Sản phẩm của Công ty Cổ phần Đào tạo Và Thương mại GBN Việt Nam. Sản phẩm được đánh giá phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO 13485:2016 và HACCP Codex Alimentarius. • Tích hợp cả giặt và xả, 2 trong 1

​​​​​​​Giải đáp thắc mắc khi sử dụng viên giặt sinh học Bio Nine

Sử dụng viên giặt là một trong những xu hướng giặt giũ hiện đại ngày nay. Sở dĩ viên giặt ngày càng được ưa chuộng sử dụng bởi nó vừa đảm bảo sự tiện lợi cho người dùng vừa đem lại hiệu quả giặt sạch quần áo cao.

​​​​​​​Tác động của chất tẩy rửa độc hại lên sức khỏe con người

Trong cuộc sống, các sản phẩm tẩy rửa rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng giúp làm sạch không gian, quần áo và đồ dùng sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên trong các sản phẩm tẩy rửa thông thường hiện nay, nhiều nhà sản xuất thường sử dụng các hóa chất độc hại, chất tẩy rửa siêu mạnh để giảm thiểu chi phí sản xuất, tung ra các sản phẩm giá rẻ. Điều này gây hại rất lớn tới sức khỏe người sử dụng. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu rõ hơn về tác động của chất tẩy rửa độc hại lên sức khỏe con người. 
footer

0942.846.636