Tin tức

​​​​​​​Tác động của chất tẩy rửa độc hại lên sức khỏe con người

Trong cuộc sống, các sản phẩm tẩy rửa rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng giúp làm sạch không gian, quần áo và đồ dùng sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên trong các sản phẩm tẩy rửa thông thường hiện nay, nhiều nhà sản xuất thường sử dụng các hóa chất độc hại, chất tẩy rửa siêu mạnh để giảm thiểu chi phí sản xuất, tung ra các sản phẩm giá rẻ. Điều này gây hại rất lớn tới sức khỏe người sử dụng. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu rõ hơn về tác động của chất tẩy rửa độc hại lên sức khỏe con người. 

Bệnh về phổi, đường hô hấp

Hương thơm từ những sản phẩm tẩy rửa thông thường đều bắt nguồn phổ biến từ chất bay hơi và chất tạo mùi. Trong quá trình sử dụng sản phẩm hàng ngày, mùi hương sẽ được phát tán lan rộng và tác động tới cơ thể của người sử dụng, người xung quanh. Chất tạo mùi hương khi hít vào thường xuyên thì sẽ gia tăng nguy cơ về các bệnh phổi, bệnh đường hô hấp. Ngoài ra, thuốc tẩy, amoniac hay isopropanol trong hóa chất tẩy rửa sử dụng lâu dài cũng gây xơ hóa mô phổi hay gây bệnh phổi nghiêm trọng. 

Tổn thương da

Tác động tiêu cực dễ nhận thấy nhất khi sử dụng các chất tẩy rửa độc hại đó là làm tổn thương da. Thường khi sử dụng các sản phẩm giặt tẩy thông thường, người dùng sẽ xuất hiện tình trạng da nhăn nheo, bong tróc và ngứa ngáy. Tình trạng này xuất hiện do các thành phần bên trong sản phẩm tẩy rửa ảnh hưởng như

  • Hóa chất alkyl sulfonates: Ức chế hoạt động của oxidase, khi tiếp xúc trực tiếp với da sẽ làm xuất hiện các đốm nhăn hằn lại trên da, da trở nên nhăn nheo sau mỗi lần tiếp xúc. 

  • Chất hoạt động bề mặt anion, cation: Tác động lên bề mặt da sẽ bào mòn lớp bảo vệ da, đồng thời ăn mòn da gây bong tróc, ngứa ngáy. 

Khi sản phẩm tẩy rửa chứa càng nhiều hóa chất độc hại hay khử trùng mạnh thì sẽ càng làm hỏng da nhanh hơn, gây viêm da hay sưng phồng, lột bong da. 

Giảm khả năng miễn dịch

Trong các sản phẩm tẩy trắng, tẩy ố quần áo thông thường sẽ được nhà sản xuất thêm vào thành phần một số chất huỳnh quang. Những chất này không phân hủy được dễ dàng như thành phần hóa học thông thường và chúng cũng có tác động xấu tới sức khỏe của con người. Khi chất huỳnh quang tích tụ, thâm nhập vào trong cơ thể sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của con người. Đồng thời các chất huỳnh quang liên kết với các protein bên ngoài các vết thương còn cản trở việc chữa lành vết thương đó. 

Tổn thương hệ thần kinh

Những hương liệu nhân tạo hay mùi hương tổng hợp trong chất tẩy rửa khi sử dụng sẽ gây tổn thương trực tiếp tới hệ thần kinh của người dùng. Những triệu chứng dễ nhận thấy nhất khi tiếp xúc với sản phẩm tẩy rửa có chứa hương thơm nhân tạo nồng, gắt đó là cảm giác không thoải mái, buồn nôn, chóng mặt hay chán ăn. Kéo dài theo thời gian càng lâu thì hệ thần kinh càng bị tổn thương nặng và có thể gây ra vấn đề nhiễm độc mãn tính.

Ngoài những tác động kể trên, việc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa thông thường có chứa thành phần độc hại sẽ còn gây ra nhiều vấn đề về sinh lý hay thậm chí gây khuyết tật tới thai nhi khi mẹ đang mang thai.

Để loại bỏ những nguy cơ tiềm ẩn của các chất tẩy rửa độc hại tới sức khỏe, bạn sẽ cần lựa chọn sử dụng sản phẩm thiên nhiên, lành tính hơn. Các sản phẩm tẩy rửa sinh học nên là ưu tiên hàng đầu trong trường hợp này, chúng sẽ đảm bảo an toàn tốt hơn cho sức khỏe của bạn và những người xung quanh. 

Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ lựa chọn dòng sản phẩm tẩy rửa sinh học lành tính, chất lượng thì hãy liên hệ trực tiếp tới hotline 0942846636 của Bio Nine để được đáp ứng, đặt mua sản phẩm nhanh chóng, hiệu quả nhất!

 

BÀI VIẾT KHÁC

Tẩy toilet - Sản phẩm Việt được tin dùng 2022

Nước tẩy toilet công nghệ sinh học BIO NINE Sản phẩm của Công ty Cổ phần Đào tạo Và Thương mại GBN Việt Nam. Sản phẩm được đánh giá phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO 13485:2016 và HACCP Codex Alimentarius.

Bình chọn thương hiệu Việt được tin dùng 2022

Nước giặt xả 2in1 công nghệ sinh học BIO NINE Sản phẩm của Công ty Cổ phần Đào tạo Và Thương mại GBN Việt Nam. Sản phẩm được đánh giá phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO 13485:2016 và HACCP Codex Alimentarius. • Tích hợp cả giặt và xả, 2 trong 1

​​​​​​​Giải đáp thắc mắc khi sử dụng viên giặt sinh học Bio Nine

Sử dụng viên giặt là một trong những xu hướng giặt giũ hiện đại ngày nay. Sở dĩ viên giặt ngày càng được ưa chuộng sử dụng bởi nó vừa đảm bảo sự tiện lợi cho người dùng vừa đem lại hiệu quả giặt sạch quần áo cao.

Gợi ý chọn nước lau sàn tốt nhất cho robot hiện nay

Với sự phát triển của công nghệ, robot hút bụi đã trở thành một công cụ đắc lực giúp hỗ trợ công việc nhà hàng ngày. Hầu hết các robot hút đều có tác dụng giúp quét dọn bụi bẩn và lau sạch sàn nhà. Khi sử dụng robot hút bụi để lau sàn nhà, một điều người dùng cần đặc biệt ghi nhớ đó là phải sử dụng đúng loại nước lau sàn phù hợp. Vậy loại nước lau sàn nào tốt nhất cho robot hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu với Bio Nine trong bài viết này. 
footer

0942.846.636